TIN TỨC

NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON ÚC – SỰ LỰA CHỌN HÀNG ĐẦU

Học Ngành Giáo dục mầm non Úc – quốc gia xếp thứ 4 thế giới về đãi ngộ dành cho giáo viên và những người làm trong ngành giáo dục. Sinh viên được chọn cho mình chuyên ngành học phù hợp năng lực với triển vọng sự nghiệp mở rộng cùng cơ hội trở thành thường trú nhân tại Úc.

Bạn biết gì về Ngành Giáo dục mầm non?

Chương trình Cử nhân Giáo dục và Chăm sóc trẻ em (Early Childhood Education and Care) trang bị cho bạn nền tảng kiến thức rộng lớn, có hệ thống và linh động. Bạn có thể đủ năng lực chuyên môn để thay đổi ở các vị trí làm việc khác nhau trong ngành giáo dục từ cấp độ 0 cho đến 8 tuổi.

Nhiệm vụ chính của một giáo viên, chuyên gia giáo dục mầm non vẫn là chăm sóc và dạy học. Do đó bạn phải có khả năng quát sát, nhìn nhận, đánh giá để biết trẻ yêu thích hay có khả năng gì, từ đó có kế hoạch giảng dạy, soạn giáo án phù hợp nhất. Lứa tuổi mầm non là giai đoạn khá hiếu động, thích khám phá và không tránh khỏi việc xảy ra các tình huống bất ngờ. Do đó, bạn phải có sự bình tĩnh cần thiết giúp xử lý các tình huống khẩn cấp.

Khóa học về Giáo dục mầm non thường xoay quanh 4 vấn đề chính: Phát triển trẻ em, Nghiên cứu chương trình giảng dạy, Kinh nghiệm chuyên môn và Nghiên cứu giáo dục. Đặc biệt, sinh viên thường có 100 ngày thực hành trong các vị trí chuyên môn để trải nghiệm thực tế. Làm việc toàn thời gian và được chỉ định bởi trường mình theo học cũng như đối tác của trường.

Điều đó có nghĩa là sau khi học xong, bạn có thể xin vào làm giáo viên, chuyên viên làm việc trong lĩnh vực giáo dục của cả khu vực công và tư thục, các trung tâm chăm sóc trẻ em, trung tâm trẻ em, nhà trẻ/trường mầm non và các cơ sở liên quan khác.

Giáo dục mầm non đang là một trong những ngành nhận được nhiều đãi ngộ lý tưởng nhất tại Úc, có mức thu nhập hấp dẫn và cơ hội ở lại làm việc, định cư rất rộng mở.

Xu hướng ngành Giáo dục Úc hiện nay

Xếp thứ 3 toàn cầu về danh tiếng và chất lượng giáo dục (Theo QS Higher Education System Strenght Rankings, 2018), Úc luôn là nam châm thu hút số lượng lớn sinh viên quốc tế đến học tập. Giáo dục được xác định là nhân tố bất biến cho sự phát triển của những lĩnh vực khác và nhu cầu nhân lực luôn ở mức cao.

Theo Bộ Giáo dục, Việc làm và Quan hệ công sở Úc (Australian Department of Education, Employment and Workplace Relations – ADEEWR), việc giảng dạy và chăm sóc trẻ em đang có nhu cầu rất cao tại Úc. Ước tính, mỗi năm Úc có khoảng 800.000 các bé cần các dịch vụ chăm sóc và 400.000 trẻ độ tuổi từ 3 – 5 tuổi cần đến các trường mầm non. Do số lượng trẻ em đến tuổi đi học và cần được chăm sóc cao nên nhu cầu giáo viên cũng theo đó cũng tăng lên.

Theo JobOutlook, dự kiến đến năm 2024, Úc sẽ cần đến 49.100 nhân sự trong ngành giáo dục mầm non. Ngành Giáo dục và Chăm sóc trẻ em – Early Childhood Education là một trong những ngành đang cần nhân lực tại Úc.

Biểu đồ dự báo lượng nhân lực trong Ngành Giáo dục mầm non đến năm 2024 của Úc sẽ đạt 49.100 (Theo JobOutlook).

Tỷ lệ giáo viên chăm sóc trẻ ở Úc cũng rất được chú trọng, trung bình 1 giáo viên chỉ được chăm sóc 4 đến 5 em. Điều này nhằm đảm bảo giáo viên không bị quá tải để có thể chăm sóc các bé một cách tốt nhất.

Với chính sách trên không chỉ kéo theo tình trạng thiếu hụt nhân lực, mà còn đòi hỏi giáo viên phải có kiến thức chuyên môn và tâm huyết với nghề.

Cơ hội nghề nghiệp và định cư với Ngành Giáo dục mầm non tại Úc

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể lựa chọn rất nhiều con đường cho nghề nghiệp lâu dàu của mình khi trở thành Giáo viên mầm non, hoặc trở thành Chuyên gia chăm sóc trẻ em,… tùy thuộc với bằng cấp và khả năng làm việc của bạn.

Mức lương trung bình của một chuyên gia trong Ngành Giáo dục mầm non là AUD 70.000 (~1,2 tỷ đồng)/năm.

Mức lương trung bình theo tuần của một Giáo viên mầm non tại Úc là $1.488/tuần cao hơn mức $1.460/tuần của các ngành còn lại (Theo JobOultlook).

Theo dự đoán của Sở Việc làm và Doanh nghiệp nhỏ (Department of Jobs and Small Business) thì tỷ lệ phát triển việc làm của ngành trong vòng 5 năm tới là rất cao, với khoảng 36.000 cơ hội việc làm được mở ra. Ngoài ra theo khảo sát của Cục Thống kê Úc (Australian Bureau of Statistics), tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường của những người theo ngành Giáo dục mầm non cao hơn mức trung bình từ 3 – 6% ở những bang lớn tại Úc như New South Wales, Victoria hay Queensland.

Ngoài ra, ngành Giáo dục mầm non là một trong những ngành “HOT” đang cần nguồn nhân lực tại Úc và hiện có trong danh sách tay nghề định cư cao (Skilled Occupation List – SOL), nên khi hoàn tất chương trình học ngành này thì bạn dễ dàng tìm được việc và cơ hội định cư cũng không khó với bạn (nếu bạn hội tụ đủ điều kiện về trình độ tiếng Anh, học vấn và nghề nghiệp).

Cơ hội việc làm của Ngành Giáo dục mầm non tại các bang và vùng lãnh thổ của Úc với tỷ lệ 100% chia đều cho tất cả các ngành nghề (Theo JobOutlook).

Yêu cầu đầu vào khi học Ngành Giáo dục mầm non

Phần lớn các trường đại học đều yêu cầu bằng tốt nghiệp trung học phổ thông, điểm trung bình 8.0, IELTS 6.5 (TOEFL 513 – 565), một số trường như RMIT chỉ cần điểm trung bình 7.0.

Thông thường học sinh Việt Nam sẽ ít đủ khả năng đáp ứng được đồng thời cả hai yêu cầu trên, thay vì học thẳng các bạn còn có nhiều hướng khác dài hơn nhưng hiệu quả.

Nếu bạn tốt nghiệp cấp 3 chưa đủ 8.0 thì bạn có thể vào học cao đẳng hoặc chứng chỉ nghề (có liên quan và được công nhận) trước rồi sau đó vào học các năm còn lại tại đại học. Với lựa chọn này, bạn có thể theo học chương trình Chứng chỉ III Giáo dục và Chăm trẻ em (42 tuần) hoặc Cử nhân Cao đẳng Giáo dục và Chăm sóc trẻ em (2 năm) tại HCI Việt Nam và sau đó học tiếp 2 năm cuối đại học (đối với các bạn học chương trình Cao đẳng).

Tự hào là một trong những đơn vị tiên phong mang đến cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Dịch vụ cộng đồng tại Việt Nam theo tiêu chuẩn Úc. HCI Việt Nam mang đến các chương trình học thực tế với môi trường quốc tế cùng những trải nghiệm văn hóa, việc làm và nhiều hơn thế. Học viên sau khi tốt nghiệp tại HCI hoàn toàn đáp ứng yêu cầu tuyển dụng tại Úc và các nước phát triển trên thế giới như Anh, Pháp, Mỹ, Thụy Sĩ,… cùng tương lai rộng mở và mức lương mơ ước.

Cùng tìm hiểu thêm các chương trình đào tạo tại HCI Việt Nam tại đây.

Theo HCI

Related Posts