TIN TỨC

HCI VIỆT NAM-THẠC SĨ ĐIỀU DƯỠNG QUỐC TẾ

Vào ngày 16 tháng 4 năm 2021, Viện Sức khỏe & Quản lý (IHM)-một thành viên của HCI đã đưa vào giảng dạy chương trình Thạc sĩ Điều dưỡng tại Úc và quốc tế. IHM đã hân hạnh chào đón những học viên Thạc sĩ Điều dưỡng khóa đầu tiên từ ngày 12 tháng 7 năm 2021.

Khóa học Thạc sĩ Điều dưỡng nhằm mục đích phát triển nền tảng kiến ​​thức lý thuyết và kỹ năng mà sinh viên đã đạt được trong các cấp học trước. Tại IHM, sinh viên theo học khóa học này sẽ có được kiến ​​thức chuyên sâu và nâng cao kiến ​​thức của họ về điều dưỡng, qua đó nâng cao năng lực phân tích, lập luận phê bình, phản ánh và đánh giá.

Khóa học Thạc sĩ Điều dưỡng sẽ nâng cao kỹ năng, chuyên môn và năng lực của các điều dưỡng. Sinh viên điều dưỡng sẽ đạt được sự hiểu biết toàn diện về chuyên môn và kỹ năng hợp tác với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao nhất, lấy con người làm trung tâm. Tốt nghiệp khóa học sinh viên sẽ có khả năng giải quyết các vấn đề sức khỏe phức tạp hiệu quả một cách tự chủ hoặc phối hợp với các đồng nghiệp khác.

Ngành điều dưỡng đang đối mặt với thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao do lượng lớn điều dưỡng viên sẽ bước vào tuổi nghỉ hưu. Tại Úc, ước tính đến năm 2030 sẽ thiếu 109.000 điều dưỡng. Trên toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới dự đoán số lượng điều dưỡng thiếu hụt sẽ lên tới 9 triệu người. Do đó các vị trí lãnh đạo như quản lý phòngkhám, quản lý thông tin y tế, quản lý chất lượng và an toàn, các nhà nghiên cứu, nhà giáo dục lâm sàng trong các lĩnh vực y tế tư nhân và cộng đồng sẽ cần một số lượng lớn nhân sự có bằng cấp cao đảm nhiệm.

Nhu cầu về điều dưỡng có kiến ​​thức toàn diện và kỹ năng làm việc ngày càng tăng trên toàn cầu nhằm đáp ứng kỳ vọng của cộng đồng về chất lượng chăm sóc sức khỏe và sự phát triển của các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, tỷ lệ người cao tuổi ngày càng cao tại Úc và các quốc gia khác, cùng với số lượng lớn người mắc bệnh mãn tính, sự xuất hiện của các bệnh truyền nhiễm mới, và nhu cầu nâng cao sức khỏe để phòng ngừa bệnh tật đã góp phần làm tăng nhu cầu về điều dưỡng viên có trình độ cao và giàu kinh nghiệm.

Khóa học Thạc sĩ Điều dưỡng sẽ trang bị cho sinh viên phương pháp tiếp cận dựa trên bằng chứng phân tích, để trở thành chuyên gia lâm sàng, nhà giáo dục lâm sàng, nhà lãnh đạo; đồng thời trang bị cho họ các kỹ năng cần thiết để làm việc tại Úc và quốc tế. Thông qua khóa học, các điều dưỡng sẽ có khả năng áp dụng kiến ​​thức chuyên sâu và kỹ năng lâm sàng để phát triển cơ hội nghề nghiệp trong bối cảnh lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang chứng kiến những thay đổi từng ngày.

Sinh viên tham gia khóa Thạc sĩ được kỳ vọng sẽ chủ động trong học tập và nghiên cứu dựa trên nền tảng về kiến thức và nhận thức của mình, tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò quan trọng của đội ngũ giảng viên trong việc tiếp thu kiến thức của sinh viên. Chúng tôi mong muốn rằng sinh viên sẽ đạt được sự hài lòng khi tham gia vào các khóa học điều dưỡng chất lượng cao cùng IHM. Những kiến thức toàn diện này giúp sinh viên hiểu và vận dụng nội dung của các nghiên cứu, chủ đề cụ thể. Bản thân tôi sẽ không đạt được những thành công như ngày hôm nay nếu không có sự hỗ trợ của đội ngũ học thuật trong quá trình học tập. Chính vì những lý do này mà tôi luôn mong muốn truyền lại những kinh nghiệm học tập, nghiên cứu của mình cho các sinh viên khác và đảm bảo với các sinh viên đang và sẽ theo học Khóa Thạc sĩ Điều dưỡng tại IHM, rằng bộ phận học thuật tại IHM và tôi sẽ tạo ra môi trường học tập mà các sinh viên mong muốn và tạo điều kiện để họ phát huy khả năng học tập. Sinh viên sẽ được hỗ trợ bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có trình độ, bao gồm cả các giảng viên cao cấp. Ngoài ra, một loạt các phương pháp giảng dạy và học tập sẽ được áp dụng để phù hợp với các phong cách học tập khác nhau của sinh viên.

Chúng tôi sẽ tạo ra một môi trường học tập trong đó học sinh được khuyến khích nâng cao tư duy phản biện và thể hiện quan điểm cá nhân. Chúng tôi sẽ theo dõi và đánh giá quá trình giảng dạy của mình để tìm cách nâng cao chất lượng. Tôi cũng muốn đảm bảo với sinh viên theo học Khóa Thạc sĩ Điều dưỡng rằng họ sẽ có quyền truy cập vào cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất và nguồn lực tiên tiến của IHM với sự hỗ trợ nhanh chóng từ các nhân viên hành chính và học thuật. IHM đã cung cấp các khóa học trực tuyến thành công trong một thời gian dài và đã rút ra nhiều kinh nghiệm cũng như nghiên cứu để tạo ra các khóa học trực tuyến hiệu quả và truyền cảm hứng cho sinh viên, đảm bảo khả năng tiếp cận và hòa nhập cho tất cả học sinh. Ghi danh vào khóa Thạc sĩ Điều dưỡng tại IHM sẽ bạn tiến một bước gần hơn để đạt được ước mơ trở thành điều dưỡng có kiến thức và tay nghề cao trong tương lai.

Dr Reshin Maharaj
Quyền Hiệu trưởng trường Điều dưỡng