Đa số người dân Úc cho rằng nên phân bổ ngân sách liên bang nhiều hơn để đạt được chất lượng cao hơn về chất lượng dịch vụ chăm sóc người cao tuổi và sẵn sang nộp thuế nhiều hơn để đảm bảo sự thiếu hụt ngân sách nhằm đạt được mục đích này.
Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Flinders về Hệ thống chăm sóc người cao tuổi của Úc đánh giá quan điểm và thị hiếu của 10,000 người trưởng thành tại Úc trong độ tuổi từ 18 đến 91 và hiện không nhận bất kỳ dịch vụ nào về chăm sóc người cao tuổi, đối với chất lượng chăm sóc và hỗ trợ trong tương lai của lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi.
Những điểm mấu chốt cho thấy 90% người trả lời khảo sát cho rằng chính phủ nên phân bổ ngân sách nhiều hơn cho các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi. Trong khi đó gần 60% người đồng ý rằng số tiền chi tiêu công cho việc chăm sóc người cao tuổi nên tang lên gấp đôi.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, hiện nay, chính phủ Úc đang phân bổ 4% thuế thu được mỗi năm cho dịch vụ chăm sóc người cao tuổi và phần lớn những người được hỏi cho rằng nên tăng con số này lên gấp đối là 8% để đạt được hệ thống thống chăm sóc người cao tuổi chất lượng cao.
Hầu hết người Úc cho biết họ sẽ sẵn sang hỗ trợ cải thiện chất lượng chăm sóc người cao tuổi bằng cách đóng thêm thuế thu nhập nhiều hơn. Với những người được khảo sát, họ đồng ý chi thêm trung bình 1,4% mỗi năm để đảm bảo người cao tuổi tại Úc được tiếp cận với mức độ chăm sóc tiêu chuẩn và thêm 3,1% mỗi năm để đảm bảo tất cả người dân Úc được tiếp cận với dịch vụ chăm sóc người cao tuổi chất lượng cao.
Những người tham gia khảo sát cho biết họ sẵn sang đóng góp nếu họ cần tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi trong tương lai, với hơn 70% số người được hỏi sẵn sang trả một khoản đóng góp lớn hơn để nhận được sự hỗ trợ mà họ cần để tiếp tục được sống tại nhà chứ không phải vào viện dưỡng lão.
Số tiền mà đa số người điều tra sẵn sàng chi trả để tránh việc phải đến ở trong viện dưỡng lão là AUD 184/tuần.
Khi được hỏi về thành công của lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi hiện tại của Úc trong việc đạt được dịch vụ chăm sóc chất lượng cao, những người trả lời khảo sát cảm thấy có những thiếu sót hiện tại và cần phải thực hiện nhiều công việc liên quan để nâng cao hệ thống này.
Các thuộc tính quan trong nhất cần thiết để nâng cao chất lượng đạt yêu cầu cao/rất cao thứ nhất là khả năng khiếu nại của khách hàng, tiếp đến là đội ngũ nhân viên chăm sóc có đủ kỹ năng, trình độ cũng như các dịch vụ, phúc lợi đối với những người chi trả khi họ sử dụng dịch vụ.
“ Những phát hiện này cung cấp một quan điểm về xã hội quan trọng và kịp thời để cung cấp thông tin cho chính phủ khi đưa ra các chính sách và thực hiện các dịch vụ liên quan đến người cao tuổi ở Úc và tại các quốc gia tương đồng.”, nghiên cứu cho biết.
Theo ông Tony PagoneQC và bà Lynell Briggs, ủy viên Ủy ban Hoàng gia về Chất lượng và An toàn Chăm sóc Người cao tuổi (Royal Commission in to Aged Care Quality and Safety), cho biết nghiên cứu mới nhất này khẳng định người Úc muốn cung cấp dịch vụ chăm sóc người cao tuổi chất lượng cao và tin rằng chi nhiều ngân sách hơn sẽ là một phần của giải pháp.
“Sẽ cần phải có một cuộc ‘đại tu’ về hệ thống, mục tiêu, quy định và kinh phí chăm sóc người cao tuổi ở Úc.”, các ủy viên cho biết.